Renusol America Business เทรด ฟอเรก ต้องติดตามข่าวอะไรบ้าง 

เทรด ฟอเรก ต้องติดตามข่าวอะไรบ้าง 

ฟอเรก

ในการซื้อขาย ฟอเรก การติดตามข่าวสารที่เกี่ยวข้องและเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจเป็นสิ่งสำคัญมาก เนื่องจากปัจจัยเหล่านี้อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อราคาสกุลเงิน เราได้นำข่าวและตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจบางประเภทที่เทรดเดอร์มักติดตามเมื่อเข้าร่วมในตลาดฟอเร็กซ์มาฝากกันแล้ว  

เครื่องชี้ภาวะเศรษฐกิจ ข้อมูลที่เทรดเดอร์ ฟอเรก ต้องติดตาม  

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) เป็นตัวบ่งชี้สำคัญเกี่ยวกับสุขภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ ผู้ค้าวิเคราะห์อัตราการเติบโตของ GDP เพื่อวัดประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวม  นอกจากนี้ข้อมูล เช่น การจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน และจำนวนการสร้างงาน อาจมีอิทธิพลต่อราคาสกุลเงิน ซึ่งสะท้อนถึงความสมบูรณ์ของตลาดแรงงานด้วย  

1. ตัวชี้วัดเงินเฟ้อ  

ตัวชี้วัดอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งรวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเสถียรภาพของราคาและการดำเนินการของธนาคารกลางที่อาจเกิดขึ้น  

2. ยอดค้าปลีก  

 ข้อมูลการขายปลีกสามารถบ่งบอกถึงรูปแบบการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งเป็นเบาะแสเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจได้  

3. ดุลการค้า 

ดุลการค้าของประเทศสะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างการส่งออกและการนำเข้า อาจส่งผลต่อค่าสกุลเงินได้  

4. ประกาศของธนาคารกลาง 

การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย ธนาคารกลางเป็นผู้กำหนดอัตราดอกเบี้ย และการตัดสินใจของพวกเขาอาจนำไปสู่การเคลื่อนไหวของค่าเงินอย่างมีนัยสำคัญ เทรดเดอร์จะติดตามแถลงการณ์อัตราดอกเบี้ยและคำแนะนำการส่งต่ออย่างใกล้ชิด 

5. ราคาสินค้า  

 ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ โดยเฉพาะสินค้าโภคภัณฑ์หลัก เช่น น้ำมันและทองคำ อาจส่งผลกระทบต่อสกุลเงินของประเทศผู้ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ 

6. เหตุการณ์เศรษฐกิจโลก  

เหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อเศรษฐกิจโลก เช่น การระบาดใหญ่ของโควิด-19 สามารถนำไปสู่ความเคลื่อนไหวของตลาดที่สำคัญได้ 

7. ปฏิทินเศรษฐกิจ  

นักเทรดจะต้องตรวจสอบปฏิทินเศรษฐกิจเป็นประจำเพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดตัวและกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น ปฏิทินให้ข้อมูลเกี่ยวกับวันที่ เวลา และผลกระทบที่คาดว่าจะได้รับจากข่าวประชาสัมพันธ์แต่ละฉบับ  

8. ติดตามข่าวของธนาคารกลาง 

แนะนำให้คุณศึกษาแถลงการณ์และสุนทรพจน์จากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลาง เนื่องจากสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายการเงินในอนาคตได้   

9. ใช้การจัดการความเสี่ยง 

ใช้กลยุทธ์การจัดการความเสี่ยง เช่น การตั้งค่าคำสั่งหยุดการขาดทุน เพื่อปกป้องการซื้อขายของคุณจากการเคลื่อนไหวของตลาดที่ไม่คาดคิด    

การติดตามข่าวที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยง มีความสำคัญมากในการเทรด ฟอเรก และเทรดเดอร์จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีวินัย ใช้กลยุทธ์การบริหารความเสี่ยง และให้ความรู้ตัวเองอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอิทธิพลของข่าวและตลาดสกุลเงิน นอกจากนี้ ให้พิจารณาใช้บัญชีทดลองเพื่อฝึกฝนกลยุทธ์การซื้อขายตามข่าวก่อนที่จะนำไปใช้กับเงินจริง  

Related Post

รับทำ backlink คุณภาพ

อะไรที่ควรเลี่ยงหากต้องการเลือกบริการรับทำ backlink คุณภาพอะไรที่ควรเลี่ยงหากต้องการเลือกบริการรับทำ backlink คุณภาพ

ปัจจุบันการเลือกบริการรับทำ backlink คุณภาพนั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ง่ายเลย เพราะด้วยความเจริญเติบโตของ SEO และการทำ backlink ก็ถือว่าเป็นขั้นตอนหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมากและต้องอาศัยการให้ความสำคัญในจุดนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้บริการรับทำ backlink

บริการต่อวีซ่า

บริการต่อวีซ่า เป็นการให้บริการอย่างไร และมีความจำเป็นจริงหรือไม่บริการต่อวีซ่า เป็นการให้บริการอย่างไร และมีความจำเป็นจริงหรือไม่

การให้บริการต่อวีซ่าจะเป็นการจัดทำเอกสารที่ประเทศใดประเทศหนึ่ง โดยออกให้บุคคลที่ได้รับการพิจารณา ให้สามารถเข้ามายังราชอาณาจักรประเทศผู้ออกตรวจลงตราได้ ภายในระยะเวลาตามจุดประสงค์ที่บุคคลนั้นได้ยื่นคำร้องขอเอาไว้ โดยวีซ่าจะใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่ตรวจคนเข้าเมือง

โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

สร้างแบรนด์เครื่องสำอางด้วยตนเองใครว่ายาก แต่ง่ายนิดเดียว!สร้างแบรนด์เครื่องสำอางด้วยตนเองใครว่ายาก แต่ง่ายนิดเดียว!

                เครื่องสำอางถูกยกให้เป็นปัจจัยสำคัญลำดับที่หกรองจากโทรศัพท์มือถือสำหรับสาว ๆ จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้มีเครื่องสำอางเกิดขึ้นมามากมายหลากหลายแบรนด์ ทำให้โรงงานผลิตเครื่องสำอางเกิดขึ้นมามากมายเช่นเดียวกัน หลายต่อหลายคนจึงหันมาให้ความสนใจในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองกันมากขึ้น การจะมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเองสักแบรนด์หนึ่งนั้น…ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย 10 ขั้นตอนการเริ่มต้นสร้างแบรนด์เครื่องสำอางด้วยตนเองแบบง่าย ๆ                 Step 1: สาวๆ ที่คิดอยากมีแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองจะต้องมีผลิตภัณฑ์ที่เราอยากจะขายไว้ในใจเสียก่อน ซึ่งก็มักจะเลือกมาจากสิ่งที่เราชอบเป็นหลัก โดยต้องวางแผนว่าผลิตภัณฑ์นั้นคืออะไร ประเภทไหน และจะหาผลิตภัณฑ์มาจากไหน ซึ่งแน่นอนว่าเราสามารถเลือกได้จากโรงงานผลิตเครื่องสำอาง ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือก 2 แบบ คือ เครื่องสำอางแบบ ODM หรือ Original Design Manufacturer